อย่าเชื่อ

>>>::one picture::million word::one picture::million word::one word::million picture::some word::some one>>::>>>

ด้านมืด ตุลาคม 17, 2007

Filed under: สื่อสั้นๆ — sector13 @ 5:43 pm

แทบไม่น่าเชื่อว่าเราสามารถมองดวงจันทร์ได้แค่ด้านเดียวตั้งแต่เราเกิด
ในหมู่สาวกของพระผู้มีพระภาคเจ้ายังมีภิกษุสันดานกา
และเด็กน้อยอนาคินแห่ง star wars ยังต้อง ดาร์ค เวเดอร์

moon.jpg
ถาพจาก http://www.astromax.org

ทุกสรรพสิ่งมีด้านมืด
ด้านมืดของเรา คือสิ่งที่ผู้อื่นไม่รู้ว่าพฤติกรรมของเราเป็นเช่นไร
แต่มันต้องมีอยู่วันยังค่ำ แม้ว่าเรามองไม่เห็น

น่าสงสารที่ความพยายามของเรายังมีไม่มากพอที่จะหลุดพ้นจากความมืดนั้น
ทางที่เราเข้าไปมันอึมครึมและอำพรางอะไรหลายอย่างไว้
ทั้งๆ ที่ด้านมืดคือสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่อยากเปิดเผย แต่มีคนอีกกลุ่มถือว่ามันคือการยอมรับ
เรารู้กันโดยนัยยะว่าด้านมืดคือสิ่งที่อาจจะโดนลงโทษ แต่รสชาติมันช่างหอมหวานยิ่งนัก

 

3 Responses to “ด้านมืด”

  1. izzue Says:

    จริงที่ว่าคนเรามีสองด้าน เพียงแต่เราเป็นคนเลือกว่าจะเปิดเผยด้านไหนออกมา
    แน่นอน ไม่มีใครอยากเปิดเผยด้านมืดของตัวเองออกมาให้คนอื่นเห็นแน่ๆ ..อย่างทุกวันนี้ จริงๆ แล้วเป็นคนอารมณ์ร้อนมาก ถึงขั้นวีนแตกได้ง่ายๆ กัยเรื่องเล็กๆ แค่นิดเดียว แต่ทุกวันนี้เพื่อนดันบอกว่าเราเป็นคนจัยเย็นที่สุดในกลุ่มซะงั้นน่ะค่ะ 5555+ ปกปิดได้เนียนจริงๆ เรา -_-

  2. anan Says:

    ผมอยากให้เส้นแบ่งระหว่างด้านมืดกับด้านสว่างนั้นหายไปเหลือเกิน
    บางทีการเห็นทุกสิ่งนั้นอาจจะเป็นด้านเดียว-และเป็นด้านทั้งหมด (เพราะมันไม่มีด้าน
    ที่มากไปกว่านี้เหลืออยู่)ที่เราควรจะดำรงอยู่ในนั้น

    นี่หมายความว่าเราต้องแก้ผ้ากันหรือ!!

  3. sisterpoon Says:

    มืด หรือ สว่าง ต่างก็มีที่มาและที่ไปที่เดียวกัน นั่นคือความคิดมนุษย์ นั่นเองที่เป็นผู้กำหนดมันขึ้นมา.

    ฉันท์ใดก็ฉันท์นั้น มนุษย์ย่อมคือมนุษย์ที่วิเศษที่สุดบนโลกใบนี้.


ใส่ความเห็น

