อย่าเชื่อ

>>>::one picture::million word::one picture::million word::one word::million picture::some word::some one>>::>>>

ความจำเป็นในการดำรงค์อยู่ของความโหดร้าย ธันวาคม 14, 2013

Filed under: Uncategorized — sector13 @ 4:50 pm

Image

ก็นั่นแหละ เมื่อไม่มีทางเลือกอื่นเป็นทางออก ความโหดร้ายจะทำหน้าที่ของมัน

อาจถึงขั้นจำเป็นที่บางทีเราต้องฆ่า และนิยามมันด้วยความสวยหรู

“วิสามัญฆาตกรรม”

“อัตตวินิบาตกรรม”

ต้นไม้ที่โดนตัดกิ่งก้านเสียบ่างจึงงอกงาม และแลดูดี

ในเรื่องดราก้อนบอลซาตานที่โหดร้ายเกิดจากการทำให้ตนเองบริสุทธิ์ของพระเจ้า

ในเมื่อพระเจ้าต้องการความบริสุทธิ์ผุดผ่องจึงจำเป็นต้องขย้อนก้อนแห่งความชั่วร้ายทิ้งออกมา กลายเป็นซาตาน

ความโหดร้ายจึงจำเป็นต้องดำรงค์อยู่เพื่อให้ความดีได้พิสูจน์ตัวตน

เรื่องดูเหมือนว่าไม่ค่อยสลับซับซ้อนเท่าไหร่

หากเราไม่ทำผิดสัญญา แม้ว่าสัญญา

ที่ดูเหมือนเล็กน้อยก็ตามที

ในเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งมักจะมีคนจับจ้องหาเหตุผลที่คิดว่าชอบธรรมเพื่อจะกระทำการอะไรบางอย่าง

ร้อยทั้งร้อยกระทำสิ่งชั่วร้าย

เพราะ การทำดีไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลสนับสนุนใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนการกระทำที่ให้ผลในเชิงลบ มักต้องใช้เหตุผลประกอบเสมอ เพื่อให้เกิดความชอบธรรม

เราฆ่าสัตว์เพื่อความจำเป็นในการใช้เป็นอาหาร กล้ามเนื้อเราต้องการโปรตีน

กระดูกเราต้องการแคลเซียม ระบบประสาทเราต้องการวิตามิน

ความโหดร้ายจึงจำเป็นในการดำรงค์อยู่ อยู่ดี

ใช่มั๊ย??

ขณะที่เรามองเห้นความคล้องจองระหว่างความดีกับความเลว

เหมือนโทริยาม่า อากิระ ผูกความสัมพันธ์ของพระเจ้ากับซาตานในดราก้อนบอล

เราอาจมองความโหดร้ายเหมือนขนมหวาน

มองเห็นความตายเป็นเพียงปรากฎการณ์หนึ่งเท่านั้น

มองเห็นการร้องไห้เท่าเทียมกับฮอกัสซั่ม

เมื่อเราถึงจุดนั้นเราอาจไม่แน่ใจว่าเราเป็นเทพหรือลูซิเฟอร์กันแน่

ความโหดร้ายจึงจำเป็นต้องดำรงค์อยู่เพื่อให้เราพิสูจน์ว่าเราเป็นฝั่งไหน

เรามองเห็นความโหดร้ายแล้วเราเป็นอย่างไร

ลิงโลด หรือโศกเศร้า หรือมองเห็นความเชื่อมโยง

นั่น ความโหดร้ายจึงจำเป็นที่จะต้องดำรงค์อยู่ ต่อไป

 

 

~~~~~

 

ใส่ความเห็น

